Skólanámskrá Lindaskóla
Almennur hluti
Áfallaáætlun Lindaskóla
Skilgreining á áföllum
Áfall er atburður sem ætla má að veki kvíða, ótta, sorg eða streitu hjá einstaklingi. Alvarleg áföll í
nemendahópnum, aðstandendum þeirra eða starfsfólks geta verið af völdum:
- Andláts nemanda
- Langvarandi eða alvarlegra veikinda
- Slys sem valda líkamstjóni
- Náttúruhamfarir
- Kynferðisleg misnotkun
- Ofbeldi
- Annars sem skv. mati áfallaráðs veldur áfalli
Nemendaverndaráð fer með hlutverk áfallaráðs Lindaskóla
Guðrún G. Halldórsdóttir, skólastjóri
Hilmar Björgvinsson, aðstoðarskólastjóri
Margrét Ármann, deildarstjóri
Inga Birna Eiríksdóttir, sérkennari
Þórhalla Gunnarsdóttir, náms- og starfsráðgjafi
Þorgerður Einarsdóttir, hjúkrunarfræðingur
Skólanámskrá Lindaskóla
Almennur hluti
Hlutverk áfallaráðs
Í áfallaráðinu er sérvalinn hópur starfsfólks innan skólans. Hópurinn er ávallt í viðbragðsstöðu ef upp
kemur áfall í skólanum. Ráðið vinnur eftir áfallaáætlun Lindaskóla þar sem fjallað er um vinnuferli til
að styðjast við þegar áföll verða.
- Áfallaráð hefur verkstjórn við válega atburði.
- Áfallaráð skal funda eins fljótt og auðið er ef áfall hefur orðið, óháð dagsetningu og tíma.
- Áfallaráð útbýr vinnuáætlanir um hlutverkaskipan hverju sinni, í hvaða röð og hvernig
bregðast skuli við í hverju tilviki fyrir sig. - Áfallaráð skal sjá til þess að kennarar fá stuðning og hjálp.
- Mikilvægt er að huga að óskum þeirra fjölskyldna sem hlut eiga að máli hverju sinni.
- Áfallaráð skal sjá til þess að allt starfsfólk fái kynningu á því hvernig bregðast skuli við
áföllum.
Fyrstu viðbrögð vegna áfalls
- Upplýsingar um áföll berist til skólastjóra.
- Skólastjóri leitar staðfestingar hjá viðkomandi eða aðstandendum.
- Skólastjóri leitar heimildar hjá viðkomandi eða aðstandendum hans um að fjallað
verði um málið í skólanum. Bera þarf allar aðgerðir skólans undir foreldra til
samþykkis, eða hafa þá með í ráðum frá upphafi. - Áfallaráð kemur saman.
- Segir frá hvað gerðist og hugsanleg áhrif á nemendahópa
- Hverjum tengist viðkomandi, t.d. systkini, vinir, vinahópar, s.s. félagsstarf,
- íþróttafélag, skátar, of.l.
- Hvernig er best að svara spurningum frá nemendum og foreldrum t.d. slys,
sjálfsvíg, alvarleg veikindi eða annað. - Hvernig er best að haga skólastarfinu það sem eftir er skóladags og næstu daga.
(t.d. að bjóða uppá umræður og gefa fólki kost á að tjá sig.)
Skólanámskrá Lindaskóla
Almennur hluti
- Koma upp athvarfi þar sem hægt er að vera í fámenni, t.d. hjá náms- og
starfsráðgjafa og hjúkrunarfræðingi. - Hvaða hjálp fáum við utan skólans, t.d. prestur, sálfræðingur o.fl.
- Hverjir svara fólki utan skólans.
- Ákveða annan fund og yfirfara stöðuna.